Dưỡng da mặt

Chống lão hóa cho da tay đơn giản tại nhà

Ngoài khuôn mặt thì bàn tay là cũng là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài. Vì thế chúng nhanh chóng bị lão hóa nếu như bạn không quan tâm chăm sóc. Cùng tham khảo chống lão hóa cho da tay đơn giản tại nhà bạn có thể tham khảo.

Chống lão hóa cho da tay đơn giản tại nhà

 

Cung cấp đủ nước

 

Dưỡng ẩm làn da đơn giản  bằng cách uống nhiều nước là một phần quan trọng để ngăn chặn quá trình lão hóa của tay. Bạn cần tránh Caffein và các loại nước uống có cồn vì chúng là những kẻ thù khiến da mất đi sự trẻ trung, mềm mại và mịn màng.

 

Đắp mặt nạ cho da tay

 

Nguyên liệu:

 

– 2 chén bột yến mạch.

– 1 hộp nhỏ có nắp đậy.

– ½ chén dầu ô liu.

– ½ chén mật ong.

 

 

Hướng dẫn:

 

– Trộn tất cả các nguyên liệu ở trên lại với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bạn có thể thêm các tinh dầu như  bạc hà, oải hương hoặc trà để tạo mùi hương ưa thích.

– Sau đó, đổ vào hộp có nắp đậy. Trước khi sử dụng mặt nạ bột yến mạch, hãy ngâm tay vào nước nóng với soda để làm mềm và tẩy được tế bào chết trong khoảng 15 phút

– Rửa sạch tay bằng nước ấm và cảm nhận đôi bàn tay  mềm mại, các vết nứt, khô sẽ được cải thiện.

 

Tránh hóa chất

 

Sử dụng những hóa chất dễ gây lão hóa cho da hay những hóa chất có trong sản phẩm chăm sóc tóc, xà phòng, sản phẩm làm đẹp có thể gây viêm da, kích ứng da. Vì thế, bạn nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên để giúp da tay khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

 

Ngâm tay trong nước ấm

 

Nếu bạn ngâm đôi tay của mình trong nước nóng lâu, nhất là vào mùa lạnh thì làn nước nóng bỏng sẽ lấy đi độ ẩm tự nhiên có trong cơ thể và đôi tay. Vì vậy sau khi ngâm tay trong nước quá nóng, đôi tay bạn sẽ càng trở nên nứt nẻ và khô ráp hơn. Bạn hãy chỉnh cho vòi nước ra gần giữa, ngâm đôi tay của bạn trong làn nước hơi  ấm thôi nhé

Một lưu ý  nữa là mỗi khi bạn rửa tay, hãy chọn lựa các loại nước rửa tay ít hoá chất,  chiết xuất từ thiên thiên và có thành phần dưỡng ẩm để đem lại cảm giác dịu nhẹ cho đôi bàn tay nhé.

 

Xem thêm:

Da khô và những biểu hiện của da khô

Các loại mặt nạ chăm sóc da hỗn hợp bị mụn

Những mẹo trị mụn đơn giản từ cây giúp cá

Leave a comment