Dưỡng da mặt

Những loại thực phẩm tốt cho làn da đẹp

Bên cạnh sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thì một chế độ ăn uống tốt cũng góp một phần quan trọng giúp bạn sở hữu là da khỏe đẹp, sáng đẹp và hiệu quả ngay từ bên trong. Hãy cùng tham khảo những loại thực phẩm tốt cho làn da ngay dưới đây.

 

 

Những loại thực phẩm tốt cho làn da đẹp

 

 

 

Trà xanh

 

Trong trà xanh  có chứa thành phần polyphenol có tác dụng bảo vệ chống lại các gốc tự do và độc tố. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp giảm viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV rất hiệu quả.

 

Cà chua

 

Những dưỡng chất trong cà chua có tác dụng thúc đẩy các tế bào trở nên khỏe mạnh hơn để chống lại tác hại từ tia UV. Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, giúp ngăn ngừa khô da, giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Vì thế bạn nên bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình, ăn sống hay chín đều được nhưng thường ăn chín sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

 

Quả óc chó

 

Quả óc cho giàu vitamin E,  axit béo omega-3, protein giúp làn da mềm mại giữ lại ánh sáng rực rỡ trẻ trung, và giúp giải độc tự nhiên cho cơ thể, bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại.

Quả óc chó có chứa  chất chống oxy hóa và axit béo omega 3  nên sẽ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp bạn có làn da tươi trẻ và mịn màng.

 

 

Đậu xanh

 

Đậu xanh có chứa khoáng chất và nhiều vitamin và khoáng như:  vitamin A, vitamin E, vitamin K, vitamin nhóm B,  kẽm, axit folic, sắt, canxi… giúp làm mịn các tế bào khô sần và bổ sung độ ẩm cho da, đồng thời làm da sáng một cách tự nhiên.

 

Sữa chua

 

Sữa chua là món ăn cuối cùng được giới thiệu trong danh sách ngày hôm này. Chúng  giúp hấp thu các khoáng chất và  vitamin giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, các enzyme tự nhiên của sữa chua và acid lactic còn giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da cũng như móng tay và tóc.

 

Xem thêm:

Mặt nạ trắng da an toàn từ thiên nhiên

Hướng dẫn chăm sóc da khi thức khuya nhiều

Làm trắng da hiệu quả với dứa và bột mì

Leave a comment